Minh Yên Các

[Thông báo] Về việc in lịch đam mỹ 2014 có sử dụng bìa diễm quỷ của Kik

Link bìa lịch đam mỹ 2014, tại nhà sách Nam Trung Yên

Cái wordpress tuy nhỏ, không mời chào thị phi, nhưng đã đính chính ở fb thì bê qua đây luôn cho gọn.

Xác nhận đầu tiên là có bạn đã xin per của bạn Kik để mang cái bìa diễm quỷ ver đen mà Kik làm hồi đi thi bìa cho IPM đi in lịch.
Nguyên văn “Mình định mượn ảnh của bạn để in lịch có được không? mình rất thích ảnh của bạn”
Chắc lần đầu cũng là lần cuối cho per người lạ kiểu này, lỡ hỏi không kỹ rồi tin người cho per giờ há miệng mắc quai. 1, Cái bìa này Kik làm lúc còn non tay và des dạng bìa sách nên tình hình là lên lịch nó xấu mù mịt. 2, là Kik luôn nghĩ để cho fan tự thẩm tự in tự sướng chả sao (mà xấu đẹp thì bạn in ra bạn thích là ok) nhưng mà bán ra có phần “rộng rãi” thế này thì Kik sợ là con mình sẽ bị chửi chết luôn. Kik không muốn thế và có cảm giác bị lợi dụng. 3 nữa là vì Kik không thương được cái quyển lịch này. =.=”Bạn của Kik đi nhà sách phản ánh lại là chất lượng in tệ hại + kiểu des cẩu thả như ai cũng thấy.

Nói luôn Kik chả dính gì đến chỗ này, hay được chia chác xu nào ở đây hết.

Thôi con xấu con ở nhà với má nha con. Chả lẽ giờ vẽ gì des gì cũng phải add text vô hả.

Lần cuối, bạn rất dễ tính, nhưng quá lắm rồi nha.


21 phản hồi on “[Thông báo] Về việc in lịch đam mỹ 2014 có sử dụng bìa diễm quỷ của Kik”

  1. Mình thành thật xin lỗi bạn vì những rắc rối mà mình đã gây ra cho bạn, mình biết khả năng mình là có hạn, càng biết bản thân chẳng thể nào làm nên trò trống gì, trước kia đã vậy, bây giờ cũng vậy. Việc gì mình chạm tay vào đều phạm lỗi. Lúc đầu mình cũng chỉ muốn in lịch thật đẹp, mình cũng rất muốn được mọi người yêu thích. Trước giờ mình vẫn chỉ nghĩ có thể làm dc chừng nào hay chừng đó, mà trong số tranh ảnh, mình thực sự rất yêu quý ảnh của bạn. Mình không mong bạn bỏ lỗi nhưng mong bạn cho mình một cơ hội giải thích, mình thật sự rất lo lắng, có đôi lúc mình cảm thấy bản thân ăn hại quá, chỉ bik làm những gì mình nghĩ mà ko nghĩ đến hậu quả của nó, gây rắc rối cho biết bao người, bạn bè, anh chị, ..v..v đôi lúc mình mún bản thân biến mất cho rồi…dù sao cũng cảm ơn bạn…mình nói thật đấy..tranh bạn làm rất đẹp…đó là bức ảnh khiến mình yêu thích Diễm Qủy…

    • Vì mình cũng là fan đam mỹ, đã từng in lịch của thích cố để ngắm, nên việc bạn xin per để in lịch mình không có phản đối. Cái chính là khâu mỹ thuật, in ấn của lịch này thật sự không ổn chút nào, vấn đề thứ hai là những cái này đáng nhẽ không nên công khai, như mình đã nói là “tự thẩm tự sướng” trong phạm vi hủ nữ thì tốt hơn, nhất là khi nó chình ình lên web của 1 nhà sách. 1 số bạn của mình nhảy vào hỏi “ủa, mi hợp tác với bên này à?”, mình có thể biện minh, cũng có thể chỉ ghi 1 cái thông báo đính chính, nhưng mà fan Eno nếu người ta nổi sùng lên, thì lại rất mệt, nhất là khi nó liên quan đến tiền bạc. Bản quyền này nọ cũng rất nhập nhằng, mà nhiều khi “thị phi” nó đến rất là mau, như đợt vừa rồi shop Sắc Vi lên thớt vì in sách vậy đó.
      Chuyện này coi như xong rồi, lúc mình viết xong thông báo thì cũng không còn lấn cấn gì nữa. Chỉ hi vọng lần sau bạn nên chú ý một chút thôi.

      • Phương Thảo nói:

        hi, bạn cũng biết trường hợp của Sắc Vi shop rùi đó! Tại họ in không có bản quyền nên mới bị lên thớt! Mà muốn in giấy phép xb thì phải hợp tác với nhà sách thôi! Nên bạn mới thấy nó công khai trên web cho bạn dẫn link đúng ko nào ^^ Fan Đam mỹ so với Ngôn tình thì càng hướng về cái đẹp. Mà muốn đẹp phải in offset! Do đó giá thành hơi cao so với bạn tự in thủ công rồi! Người mua lịch đều là hủ nữ nên tuyệt đối là “tự thẩm tự sướng” nhé! Ai không nuốt được thể loại này thì tự động bước ra cửa rùi bạn ^^ Nên sẽ không có sự nhập nhằng ở đây đâu ^^ Trước khi đi đem đi thiết kế, mình có cho các bạn chọn hình. Và bạn có tưởng tượng được không? Hình Diễm quỷ của bạn nhận được nhiều like và cmt nhất đó ^^
        Mình rất tiếc khi chưa biết fb của bạn @@ Nếu có thể, mình mong chúng ta sẽ có thể trò chuyện trên fb để hiểu nhau hơn ^^
        Thân.

  2. Phương Thảo nói:

    Chào bạn!
    Ghé qua nhà bạn mà không chào chủ nhà thì thật là thất lễ. Vậy nên lời đầu tiên mình gửi đến bạn là lời thăm hỏi chủ nhà nhé ^^
    Tiếp theo mình xin được vào chủ đề chính. Mình đã đọc hai bài đăng của bạn rồi. Mình có một vài ý kiến như sau:
    1. “Mình định mượn ảnh của bạn để in lịch có được không? mình rất thích ảnh của bạn”
    rep: “^^o Hihi bạn cứ lấy đi, có ng thích mình mừng k kịp nữa mà,”
    Bạn ơi, người ta cũng có xin phép bạn rồi và bạn đã đồng ý nên người ta mới dám lấy chứ không phải là ngang nhiên lấy cắp. Vậy nên bạn đừng có mặc cảm bị lợi dụng nhé ^^
    2. “Có người nói cái bìa y chang truyện kinh dị”
    Mình thì không biết người khác nói như thấ nào nhưng cá nhân mình thấy bìa của bạn thật sự rất đẹp! Màu trắng tang thương, màu đen huyền bí và màu đỏ rực rỡ của hoa bỉ ngạn thật là một sự kết hợp hoàn hảo! Nếu mình nói là nhờ bìa bạn thiết kế mà mình mới có hứng thú với Diễm quỷ rồi tìm mua nó thì bạn có tin không nhỉ? Bạn có thể không tin người khác nhưng bạn phải tin tưởng chính bản thân mình. Vì thế bạn cứ yên tâm là bạn thiết kế rất tuyệt rồi nhé ^^ Con dù có xấu cũng là con của mình. Huống hồ con cưng của bạn đâu có xấu! (Nếu xấu thì ai dám xin về in lịch làm gì @@) Vậy nên bạn cứ yên tâm là con cưng của mình rất tuyệt nhé ^^ Ai nói gì mặc kệ họ, miễn sao trong mắt bạn, tôi và những người yêu nó cảm thấy nó rất đẹp là được ^^
    3.Bạn đã cầm trên tay quyển lịch đam mỹ chưa nhỉ? Nếu chưa thì bạn cứ gửi địa chỉ cho mình nhé ^^ Mình sẽ gửi cho bạn để bạn tận tay kiểm tra chất lượng của nó luôn ^^ Mình nói thật là chi phí in lịch rất đắt vì được in ở trong nhà in chứ không phải là tự in bằng máy thường ở nhà nhé ^^ Nên chất lượng đương nhiên tốt rồi! Mình cũng không rành về thiết kế nên cũng trả thêm phí cho bên nhà in des lại! Trừ tấm hình của bạn thì tất cả các tấm khác đều được chỉnh sửa hết! Vì sao ư? Bởi vì mình tôn trọng thiết kế của bạn, tôn trọng công sức và tình cảm mà bạn đã bỏ ra trong thời gian thiết kế! Đâu ai muốn con đẻ của mình bị chỉnh sửa đến ba má nhận không ra, đúng không nào? ^^
    Ban đầu khi quyết định in lịch, mình chỉ muốn nó trở thành một món quà kỷ niệm cho dân Hủ. Bạn cũng thấy đấy, các nhà phát hành như Amun, Quảng Văn… đều in lịch ngôn tình… Trong khi Bách Việt, IPM, Chibooks,…là những nhà chiếm thị phần lớn trong đam mỹ lại không in lịch cho fan trong khi họ đều dư thừa sức lực và tiền bạc để làm chuyện đó ^^ Mình thật sự không biết họ nghĩ gì nhưng mình cảm thấy Đam mỹ cũng cần được coi trọng như Ngôn tình. Vậy nên mình mới quyết định in lịch Đam mỹ dù cho có bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa @@ In một quyển lịch phải trải qua rất nhiều công đoạn nên nếu bạn muốn biết rõ thì gửi mail cho mình nhé. Mình sẽ rất vui nếu được giải đáp thắc mắc của bạn đấy ^^
    Về việc bạn nói là in tràn lan thì mình xin được đính chính lại là mình xin bản quyền đã được cấp phép với số lượng hạn chế! Nếu in tràn lan như bạn nói thì bị phạt chết còn gì? @@
    Mình rất buồn khi nghe bạn nói, à không, là bạn của bạn nói: “chất lượng in tệ hại + kiểu des cẩu thả như ai cũng thấy”. Nói thật là từ lúc phát hành mình chưa nhận được phản hồi chê con cưng của bạn nói riêng và chê tâm huyết của mình nói chung. Nếu bạn của bạn sớm phản hồi với mình thì đã không xảy ra chuyện này rồi! Chưa biết mô tê gì mà đã bị đánh phủ đầu như vầy thì có điên được chưa nhỉ?
    Hi, viết nhiều như vậy chắc là bạn đọc cũng mệt lắm nhỉ. Mình biết là bạn bị bức xúc khi nghĩ rằng thiết kế của mình bị người ta đem ra mổ xẻ! Thế nhưng nếu thực tế là nó chẳng những không bị mổ xẻ tả tơi mà còn được tô điểm cho hoàn mỹ để ra mắt mọi người thì sao nhỉ? hi, có đôi khi chân tướng không phải là sự thật. Mình nói rồi, bạn cứ cho mình địa chỉ của bạn đi. Mình sẽ cho bạn kiểm chứng sự thật ^^ Chỉ có bản thân kiểm chứng mới là thật sự đáng tin cậy nhất ^^
    Mình rất thích những người thẳng thắn giống như bạn 😀 Có gì bức xúc cứ nói thẳng ra chứ không cần truyền tai người này người khác. Ăn có thể ăn sai nhưng nói không thể nói bậy! Bạn cũng thấy rồi đó, hậu quả của tin đồn thất thiệt không phải là ai cũng có khả năng gánh chịu!
    Mình mong là bạn sẽ suy nghĩ lại về vấn đề này. Thật là đáng mừng nếu như chúng ta có thể trở thành bạn bè ^^ Mail của mình là tranphuongthao67@gmail.com
    Mong sớm nhận được phản hồi từ bạn.
    Thanks!

    • Tâm nói:

      Xin lỗi nhưng cho tôi cười phát =))) Định vào an ủi chị í mà thấy comt của bạn làm tôi được mẻ cười. Tôi bình thường lười comt dài lắm mà hôm nay tôi quyết gõ dài hơn cho bạn đọc mệt xỉu luôn, cảnh báo trước cẩn thận nhé.

      Bạn có hiểu vấn đề mà chủ nhà nói gì gì hay không vậy? Lúc hỏi xin hình để đem đi in lịch bạn không hề nói rõ là đem đi IN ĐỂ BÁN, làm chị Kik tưởng rằng bạn xin để in cho một mình mình ngắm mà thôi. Hai cái khoản này nó khác nhau rất là nhiều nhá. Bạn nói bạn trước khi in còn cho chọn hình, nhưng lại không hề nói với người đã des một tiếng nào, chẳng hạn như “bạn ơi tớ xin hình của bạn là để in với số lượng lớn và bán đại trà”. Bạn bè thân quen của chị Kik còn có thể hỏi chỉ để biết sự thật nhưng một số người khác không có trò chuyện với chị Kik nhìn vào thì họ sẽ nghĩ “ôi hóa ra con nhỏ này nó cũng vác đồ đi kinh doanh như ai” trong khi khổ chủ thậm chí chẳng biết mô tê gì, có bị thiên hạ nhắc đến độ hắt hơi liền tù tì cũng chỉ nghĩ dạo nào thời tiết thất thường làm mình bị cảm. Xin nói luôn là chị Kik cũng có des bìa sách xuất bản và cái nào ra cái đó, không nhập nhằng giữa những gì des để tự sướng và chia sẻ cho đồng bọn với sản phẩm dính tới thương mại.

      Còn nữa, bạn nói bạn tôn trọng sản phẩm chị Kik đã tạo ra, nhưng bạn có tôn trọng chị ấy, tức người làm ra nó hay không? Người ta đã dễ chịu đồng ý cho mình dùng hình để in lịch để ngắm nhưng mình lại dùng nó vô mục đích thương mại mà không nói một tiếng cho người ta biết, tôn trọng lắm ấy.

      Cái kiểu lập lờ đánh lận con đen này có nói kiểu gì thì bạn cũng đã sai lè. Mà bạn thân mến, hành động và lời nói của bạn nó cứ như một người đi ngang qua nhà nọ thấy đứa con trai nhà ấy kháu khỉnh quá mà cười đon đả nói “Ối giời ơi cháu nhà bác kháu quá cho tôi dắt cháu về nhà chơi ít hôm nhé”, người ta vui vẻ gật đầu xong, bạn dắt thằng nhỏ về nhà để nó đứng trước cửa rồi thắt lên cổ nó cái nơ to đùng bán đổ đống trên hè phố rồi cắm thêm cái biển “Trai xinh, ai đến ngắm xin trả hai quan tiền” vậy. Tội nghiệp mẹ thằng nhỏ, có cô hàng xóm đi ngang thấy cảnh ấy thì chạy về bảo mẹ thằng nhỏ là “Ối thì ra thị là cái đồ mang con ruột mình ra trưng lấy phí như sở thú thế à. Ối cái đồ xấu xa!” Khổ thân người mẹ chạy ra đính chính thì bạn lại xởi lởi “Ối bác ạ con bác nó xinh giai thế này mắt to thế này mũi cao thanh tú thế này lông mi dài đậm cong vút như hàng dừa thế này không mang ra cho cả làng ngắm là phí bác ạ. Ối miệng thiên hạ ai nói mặc xác, chúng ta cứ trưng thằng bé thôi bác ạ. Tiện đây bác cho em cái địa chỉ nhà để em gửi luôn một cuộn phim vừa quay tức thì xong. Ối thằng con trai nhà bác lên hình ăn ảnh lắm đấy nhớ, ối bác khéo đẻ thế chứ lị.”

      Thế đấy ╮(╯▽╰)╭ Cái thông báo trên của chị Kik là để đính chính cho bạn bè gần xa biết thôi chứ chị ấy chả có muốn dính líu thêm gì tới bạn và sản phẩm lịch của bạn nữa đâu, không phải ăn vạ đòi chia chác hay hưởng chút quyền lợi gì cả. Chị ấy cũng biết là trót há miệng mắc quai rồi, coi như dứt ruột đau lòng vì con mình thì cũng đành cầu nguyện cho nó thôi chứ nào có muốn nghe bạn và bạn của bạn vào tâng bốc khen ngợi nhan sắc em nó. Để người ta yên giùm đi, nhé. Leave her alone, please (シ_ _)シ

      Em bảo chị Kik này, cứ xem như xúi quẩy vậy. Sau này có cho ai xin cái gì thì thận trọng tí. Thôi đi lấp hố đi chị =)) Không thì nghe Bão hát hoặc tua lại em Loli ban sáng nghe cho quên sầu cũng tốt ٩(^o^)۶ Em đi ngắm giai nhà em đây, mv hài lăn lộn chị ợ ↖(^ω^)↗

      • Phương Thảo nói:

        Bạn lấy dẫn chứng thật thú vị nhưng mình mong đó là suy nghĩ của riêng bạn ^^
        Mình chỉ muốn khen thiết kế của chị Kik vì chị ấy cho rằng có nhiều người chê. Y! mình chỉ có vậy thôi chứ không được sâu xa như phân tích của bạn ^^
        Có lẽ mình sẽ suy ngẫm thêm về điều này một chút.
        Cảm ơn bạn vì đã chỉ ra thiếu sót cho mình.
        Mong được kết bạn với bạn ^^

    • Không phải nói gì chứ mình thấy comment của bạn khá là buồn cười và mang tính bao biện khá cao. Thậm chí, tìm hiểu một chút thì theo như những gì mình hiểu cho đến giờ phút này từ status đến trả lời, mình thấy là bạn đang vi phạm pháp luật về bản quyền và in ấn xuất bản hay sao ấy. Bạn xin bản quyền quyển lịch ấy của bạn, mà lại sử dụng ảnh của bạn Kik chỉ với một câu vô thưởng vô phạt trên mạng xã hội mà nghĩ người ta cho bạn bản quyền rồi à. Với câu ấy, bạn chỉ có thể sử dụng ảnh với mục đích cá nhân (như treo cover facebook hoặc in ấn cá nhân thôi) còn cái hợp đồng mạng nhiều sơ hở ấy thì chưa đủ để bạn cầm ảnh của người ta mà đi xin bản quyền đâu.
      ĐIều nữa là mình thấy buồn cười, mượn des của người ta, xuất bản, ừ thì trước mắt là vì mục đích tự sướng chung của hủ, không ai nói gì, nhưng đã xin bản quyền, xuất bản, bán ở nhà sách thì đương nhiên phải có lợi nhuận, mà mình chẳng thấy bạn đề cập đến việc trả tiền bản quyền cho bạn Kik nhể.
      À còn vấn đề nữa, bạn bảo làm lịch khó á bạn, ừm mình cũng từng làm khoảng vài chục ngàn quyển xuất cho khách, bao gồm gáy lò xo, lò xo giữa, lịch để bàn đủ chất liệu, bạn đừng kêu việc này khó nha,, người trong nghề người ta nghe mắc cười lắm.
      Thế nên đừng có tự đề cao chính mình và nói truyện với người khác bằng cái giọng ban ơn nữa nha bạn.
      Còn về phần bạn kik, có thể bạn ấy hơi quá khắt khe với các sản phẩm của mình. Một khi đã cho mượn rồi thì kệ người ta đi, người ta sử dụng thế nào chẳng được *nhưng với mục đích cá nhân thôi nha, in ra bán là coi chừng vi phạm pháp luật đó*

      • Phương Thảo nói:

        Mình cũng đã nói rõ quan điểm của mình ở trên rồi. Việc các bạn bức xúc cho chị Kik cũng là việc nằm trong dự liệu của mình. Mình cũng chẳng dám đề cao bản thân mình vì mình biết đó là việc vô nghĩa.Với lại chúng ta không biết nhau thì việc đề cao bản thân là để cho ai xem? Nếu mình có sai đi chăng nữa thì đó cũng là do chị Kik lên tiếng. Mình sẵn sàng trao đổi lại với chị Kik để cà hai có thể đi đến tiếng nói chung. Mình chẳng dám lấp liếm hay cà vú lấp miệng em gì hết. Cái gì mà ban ơn thì mình đây đâu dám ^^
        Các bạn đều muốn tốt cho chị Kik, đó là điều đương nhiên. Nhưng mình đến đây là muốn giải quyết vấn đề chứ không phải gây tranh cãi ^^ Và câu trả lời của chị Kik mới là đáp án mỉnh cần. Gạch đá của các bạn thì mình xin nhận vậy ^^

  3. Mều Già nói:

    “Mình định mượn ảnh của bạn để in lịch có được không? mình rất thích ảnh của bạn” <— lậy chúa :v Bạn dùng hình ảnh người ta des để kiếm lời chứ không phải phi lợi nhuận nha. Nếu như ngay ban đầu bạn đã định dùng nó để kiếm tiền thì bạn phải nói rõ mục đích của bạn với Kik. Bởi vì với cái câu bạn hỏi Kik thì ai cũng đơn giản nghĩ là bạn thích nên tự in chơi ở nhà thôi. Cái tính chất nó hoàn toàn khác nhau nha bạn :v Có ai đi mượn con nhà người ta đi rồi đem đi bán như đồ của mình không? Bạn có hiểu từ mượn là gì ko? Giờ bạn lôi con nhà người ta đi kinh doanh, những người khác thấy được sẽ hỏi Kik là sao lại bán con mình đi như thế trong khi bản thân Kik còn ko biết mình đem con mình đi bán mà chỉ đơn giản là đem đi mượn thôi :v Đấy là còn không nói bạn nhận được đống lợi nhuận về nhưng Kik thì chả biết gì đến điều ấy cho đến khi Kik thấy con mình trình ình được rao bán khắp nơi mà bản thân Kik còn không hề biết =))) Bạn có thấy nực cười không, bạn đi mượn rồi đem đi bán rồi nói là đã xin per rồi là xong ấy hở =)))) * XIn lỗi cho mình cười một lát nhá *

    • Phương Thảo nói:

      hi, bạn cứ cười đi ạ ^^ Vì dù sao mình cũng đang chờ câu trả lời của chị Kik ^^

      • Tiểu Mai nói:

        Thật ra bạn Kik không rep bạn là vì bạn ý khinh bỉ không muốn nói tới bạn đó, bạn thân ái :3.

        Lý do khinh bỉ bạn thì có nhiều, nhưng nguyên nhân cũng chỉ có một…đó khinh bỉ vào cái khả năng đọc hiểu của bạn đó :v. Mình không biết là bạn thật sự là không hiểu hay cố tình giả vờ không hiểu cái post của Kik cũng như comments của mọi người ở trên.

        Vấn đề mọi người đang nói ở đây là …thôi mình hết muốn nói rồi vì dù sao bạn cũng sẽ không hiểu :v

        P/s: Thật sự tui sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu như bạn ấy vẫn tiếp tục không hiểu là tui đang xúc phạm bạn ấy :-s

  4. Wan Ji Lee nói:

    Em của Dế đây, chủ yếu tui thấy phần com của người ta mắc cười vỡi :3

  5. Thôi trót dại lần này rồi, rút kinh nghiệm lần sau Kik ạ, sau này đừng có gật đầu ừ với người lạ nữa. Đừng buồn *xoa xoa* ta đang tìm fic Pháo ca Pháo tỷ cho nàng nè (─‿‿─)

  6. Trong việc này một phần là mình chưa nói rõ ràng, thật ra mình không có ý lợi dùng gì Kik hết á, mình nói thật đó. Mình cũng thật sự rất cảm ơn Kik đã quan tâm đến chất lượng cũng như khâu des của lịch mà. Thật ra thì chia sẻ cm ban đầu không phải do những dòng khác mà vì câu chia sẻ tình cảm bức xúc của Kik á, nói thật thì tuổi mình chưa đến 16 nữa a, bởi vậy mình thường suy nghĩ không sâu sắc như người trưởng thành. Cái mình quan tâm nhất chính là “mình thật sự không muốn ai buồn vì những việc mình đã làm hết á”. Uk, thì có lẽ nhiều bạn thấy cm mình hơi vô lí ha, thời buổi này mà, cơ mà mình nói thật đó a, còn nếu là “nếu biết sao trước kia còn làm” thì con người mà…đâu ai đoán trước được tất cả đâu. Với lại khả năng giao tiếp gì đó của mình cũng không tốt, có lẽ do từ nhỏ mình ko tiếp xúc vs bạn bè nhiều, câu cú thì cũng cứ như một đứa trẻ trâu lun a, nói thật lúc cm xin phép Kik mình cũng mất cả buổi ko bik nên nói sao lun á, mình nhớ lúc đó mình cứ phân vân thế này a…hay là giới thiệu rùi xin…cơ mà nếu giới thiệu thì có con nít quá ko ta…rùi đủ thứ hết á…cuối cùng chỉ gõ được mỗi cái cm cũng cỡn thế thui. Mong là mọi người thông cảm cho mình a ^^ còn nếu thời gian qua gây rắc rối cho mọi người thì mình chân thành xin lỗi ^^

    • Thính Vũ Miên nói:

      Theo mình, vì khi xin phép bạn chỉ nói ‘thích ảnh và xin mượn in lịch’ nên tác giả ngầm hiểu là bạn in để thưởng thức cá nhân thôi nên mới đồng ý.
      Nếu bạn muốn sử dụng ảnh vì mục đích thương mại (in bán công khai với số lượng lớn, có quảng bá trên trang web) thì cần phải nói rõ điều này với tác giả ngay từ khi xin phép, tránh để khi tác giả vô tình phát hiện sẽ không hài lòng.
      Bây giờ việc đã rồi, nhưng để chứng tỏ thành ý với tác giả thì ngoài việc xin lỗi bạn nên ngưng sử dụng ảnh đó trong bộ lịch, như vậy lời xin lỗi của bạn sẽ thuyết phục hơn.

  7. Lập lờ đánh lận con đen.

    Xin thì lấp lửng cho người ta hiểu lầm, đến khi người ta phát hiện ra thì phủi tay bảo tại chủ nhà đần, trò hài gì đây.

    Phân tích thì nhiều người phân tích rồi, in lịch thì nhà tôi cũng in rồi, chả phải là không biết cái khó cái khổ của in lịch. Nhưng mà cái sự phản bác của các bạn này thật làm tôi cười chết.

    PS: Kik nàng cứ làm như Khỉ ấy, ra hình là ịn tên ngay giữa mặt, ai thích in thì mời =))))


Trả lời

