Minh Yên Các

[MV vietsub] Lâu Lan trong tôi – Vân Đóa

Giải thích:
– Lâu Lan (Krorayina) là một quốc gia cổ, tồn tại vào thế kỷ thứ II TCN ở vùng Đông Bắc sa mạc La Bố ở vùng Tân Cương, nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng nối từ Đông sang Tây. Năm 1980, khi khai quật ở di tích thành cổ Lâu Lan, đã phát hiện ra một xác ướp phụ nữ được bảo tồn nguyên vẹn, niên đại khoảng 3800 năm, được giới khảo cổ đặt tên là “Mỹ nữ Lâu Lan”.
– Bài hát của Vân Đóa thể hiện hành trình của một con người thời nay, hướng về sa mạc, tìm lại một vương triều cổ đại đã vùi mình vào dòng chảy lịch sử, yên lặng ngàn năm, như một mỹ nữ đang say ngủ giữa biển cát. Tình cảm hoàn toàn là sự ngưỡng vọng nét đẹp văn hóa ngàn năm, ca từ chứa đầy hình ảnh ẩn dụ, chứ không phải tình yêu “trai gái” như một số bản sub mình đã xem.
– Vạn khoảnh: Một khoảnh (đơn vị đo lường cổ) = 100 mẫu = 66666, 6 m²
*Vì lý do cái nhân, cảm thấy tựa đề “Lâu Lan trong tôi” thích hợp hơn cách dịch là “Lâu Lan của tôi” (我的楼兰), nên mạn phép đổi.
—————————————
Bài hát: Lâu Lan trong tôi
Viết lời: Tô Liễu
Soạn nhạc: Đao Lang
Thể hiện: Vân Đóa
Vietsub by Kikyou_412

Link down: HD



Trả lời

